จ้างเหมาปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก (จากห้องแถงแสงจันทร์แสงตะวันถึงหน้าหมู่บ้านชนะสุ) หมู่ที่ 2 ต.บ้านใหม่

13 พฤศจิกายน 2558
 ประเภท : 
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!

   

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่

เรื่อง  สอบราคาจ้างเหมาปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก    หมู่ที่  2    ตำบลบ้านใหม่

ราคากลาง     754,000.-    บาท     (-เจ็ดแสนห้าหมื่นสี่พันบาทถ้วน-)

  *************************************

 

        ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่    มีความประสงค์จะสอบราคาจ้างเหมาปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก  กว้าง  5.00  เมตร  ยาว  180  เมตร  หนา  0.20  เมตร  หรือมีพื้นที่เทคอนกรีตไม่น้อยกว่า  900  ตารางเมตร  รองพื้นทางด้วยหินลูกรัง  หนา  0.15  เมตร  ไหล่ทางตามสภาพพื้นที่  (สภาพเดิมเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก  กว้าง  4.50  เมตร  ยาว  180  เมตร  หนา  0.15  เมตร  ผิวจราจรชำรุดคอนกรีตแตกหัก  ปรับปรุงเพื่อขยายถนนให้กว้างและยกระดับถนนให้สูงขึ้น)   (จากห้องแถวแสงจันทร์แสงตะวันถึงหน้าหมู่บ้านชนะสุ)   หมู่ที่  2   ตำบลบ้านใหม่   อำเภอสามพราน   จังหวัดนครปฐม   ตามแบบองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่   พร้อมป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ   1   ป้าย      

   ราคากลางของงานก่อสร้างในการสอบราคาครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น    754,000.-   บาท   (-เจ็ดแสนห้าหมื่นสี่พันบาทถ้วน-)

 

                ผู้มีสิทธิเสนอราคาจะต้องคุณสมบัติดังนี้                                                                             

                   1. เป็นนิติบุคคล หรือบุคคลธรรมดาและเป็นผู้มีอาชีพรับจ้างงานตามที่ประกาศสอบราคาจ้างดังกล่าว  

                   2. ไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการและได้แจ้งเวียนชื่อแล้ว

                   3. ไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน   ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย   เว้นแต่รัฐบาลของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์ความคุ้มกันเช่นว่านั้น

                   4.  บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐซึ่งได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์  (e-Government  Procurement : e-GP)  ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกรมบัญชีกลางที่เว็ปไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

                   5. ไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่นที่เข้าเสนอราคาให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่   ณ   วันที่ประกาศสอบราคา   หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมในการสอบราคาจ้างครั้งนี้

 

 

 

   มีผลงานก่อสร้างประเภทเดียวกัน ในวงเงินไม่น้อยกว่า              377,000.-               บาท

               

 

   กำหนดดูสถานที่ก่อสร้างและรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม   ในวันที่   16   พฤศจิกายน   2558    ระหว่างเวลา   10.00  น.  ถึง  12.00  น.   ณ  ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่   ผู้เสนอราคาจะต้องเป็นผู้ไปดูสถานที่ก่อสร้าง หากไม่ไปดูสถานที่ก่อสร้างตามวันและเวลาที่กำหนด ถือว่าผู้เสนอราคาได้เข้าใจ และยอมรับเงื่อนไขรายละเอียดต่างๆของโครงการดังกล่าวโดยตลอดแล้วจะมาโต้แย้งใดๆ  มิได้ทั้งสิ้น  

 

 

 

 

   กำหนดยื่นซองสอบราคา     ในวันที่    13    พฤศจิกายน    2558    ถึงวันที่     27    พฤศจิกายน    2558

(เว้นวันหยุดราชการ)     ณ    กองคลัง     องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่    ระหว่างเวลา    08.30   น.   ถึง   เวลา    16.30    น.   สำหรับในวันที่     19    พฤศจิกายน     2558    ให้ไปยื่นซองสอบราคาได้    ณ    ห้องศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารการซื้อหรือการจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลระดับอำเภอ   ระหว่างเวลา   08.30   น.  ถึง  เวลา   16.30   น.   และกำหนดเปิดซองสอบราคาในวันที่     30    พฤศจิกายน    2558     ณ    ห้องศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารการซื้อหรือการจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลระดับอำเภอ     ตั้งแต่เวลา     11.00     น.    เป็นต้นไป

ผู้ที่สนใจติดต่อขอซื้อเอกสารสอบราคาในราคาชุดละ      -1,000-     บาท      ได้ที่     กองคลัง    องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่   ระหว่างวันที่   13   พฤศจิกายน   2558    ถึงวันที่   27   พฤศจิกายน    2558   ในเวลา   8.30  น.  ถึงเวลา   16.30   น.   หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข   034 - 979289 – 90   ต่อ  14  , 15   ในวันและเวลาราชการ    และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์   www.gprocurement.go.th   และเว็ปไซต์  www.baanmai-sao.go.th

 

 

 

                                       ประกาศ       ณ      วันที่      13     เดือนพฤศจิกายน      พ.ศ.   2558

 

 

            (นายสมชาย      ภู่ทอง)

                                                          นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เอกสารสอบราคาจ้าง      เลขที่   1  / 2559

โครงการจ้างเหมาปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก      หมู่ที่   2     ตำบลบ้านใหม่

ตามประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่      ลงวันที่      13     พฤศจิกายน     2558

*********************************************

 

องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่  ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า  “ องค์การบริหารส่วนตำบล ”  มีความประสงค์จะสอบราคา    จ้างเหมาปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก  กว้าง  5.00  เมตร  ยาว  180  เมตร  หนา  0.20  เมตร  หรือมีพื้นที่เทคอนกรีตไม่น้อยกว่า  900  ตารางเมตร  รองพื้นทางด้วยหินลูกรัง  หนา  0.15  เมตร  ไหล่ทางตามสภาพพื้นที่  (สภาพเดิมเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก  กว้าง  4.50  เมตร  ยาว  180  เมตร  หนา  0.15  เมตร  ผิวจราจรชำรุดคอนกรีตแตกหัก  ปรับปรุงเพื่อขยายถนนให้กว้างและยกระดับถนนให้สูงขึ้น)   (จากห้องแถวแสงจันทร์แสงตะวันถึงหน้าหมู่บ้านชนะสุ)   หมู่ที่  2   ตำบลบ้านใหม่   อำเภอสามพราน   จังหวัดนครปฐม   ตามแบบองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่   พร้อมป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ   1   ป้าย      

   ราคากลางของงานก่อสร้างในการสอบราคาครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น    754,000.-   บาท   (-เจ็ดแสนห้าหมื่นสี่พันบาทถ้วน-)

 

ณ    หมู่ที่  4    ต.  บ้านใหม่    โดยมีข้อแนะนำและข้อกำหนด   ดังต่อไปนี้

 

1.  เอกสารแนบท้ายเอกสารสอบราคา

1.1  แบบรูปรายละเอียด

1.2  แบบใบเสนอราคา

1.3  แบบสัญญาจ้าง

1.4  แบบหนังสือค้ำประกัน   (หลักประกันสัญญา)

1.5......................................................................

1.6......................................................................

 

2.  คุณสมบัติของผู้เสนอราคา

       2.1  ผู้เสนอราคาต้องเป็นผู้มีอาชีพรับจ้างทำงานที่สอบราคาจ้าง และต้องไม่เป็นผู้ถูกแจ้งเวียนชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการ   รัฐวิสาหกิจ   หรือหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่น  หรือห้ามติดต่อหรือห้ามเข้าเสนอราคากับองค์การบริหารส่วนตำบล

                    2.2    ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน    ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทยเว้นแต่รัฐบาลของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งสละสิทธิ์และคุ้มกันเช่นว่านั้น

       2.3   ผู้เสนอราคาจะต้องเป็นนิติบุคคลหรือบุคคลธรรมดา     มีผลงานก่อสร้างประเภทเดียวกันกับงานที่สอบราคาจ้างในวงเงินไม่น้อยกว่า        377,000.-       บาท   และเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรงกับส่วนราชการหน่วยงานตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการส่วนท้องถิ่นหน่วยงานอื่น ซึ่งมีกฎหมายบัญญัติให้มีฐานะเป็นราชการบริหารส่วนท้องถิ่น    รัฐวิสาหกิจ     หรือหน่วยงานเอกชนที่องค์การบริหารราชการส่วนท้องถิ่น

      2.4  บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญาต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย

หรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ

 

 

- 2 -

 

 

                2.5บุคคลหรือนิติบุคคลจะเข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐซึ่งได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement :e-GP) ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกรมบัญชีกลางที่เว็ปไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

                2.6  คู่สัญญาต้องรับจ่ายเงินผ่านบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน   เว้นแต่การรับจ่ายเงินแต่ละครั้งซึ่งมีมูลค่าไม่เกินสามหมื่นบาทคู่สัญญาอาจรับจ่ายเป็นเงินสดก็ได้

 

 

3.  หลักฐานการเสนอราคา

ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอเอกสารหลักฐานแนบมาพร้อมกับซองสอบราคาดังนี้

3.1   สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท   (ไม่เกิน  6  เดือนนับถึงวันยื่นซอง)  และสำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม  (ถ้ามี)  หรือสำเนาใบทะเบียนพาณิชย์    พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง

3.2  หนังสือมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์ตามกฎหมายในกรณีที่ผู้เสนอราคามอบอำนาจให้บุคคลอื่นลงนามในใบเสนอราคาแทน   และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

3.3  สำเนาหนังสือรับรองผลงานก่อสร้างพร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง (ในกรณีที่มีการกำหนดผลงานตามข้อ 2.3)

3.4  บัญชีรายการก่อสร้าง หรือใบแจ้งปริมาณงาน   ซึ่งจะต้องแสดงรายการวัสดุ  อุปกรณ์  ค่าแรงงานภาษีประเภทต่าง ๆ รวมทั้งกำไรไว้ด้วย

3.5  สำเนาใบเสร็จรับเงินค่าซื้อเอกสารสอบราคา

3.6   สำเนาแบบการลงทะเบียนในระบบ e-GP

3.7   บัญชีรายการเอกสารทั้งหมดที่ได้ยื่นพร้อมกับซองสอบราคา

 

4.  การยื่นซองสอบราคา

4.1   ผู้เสนอราคาต้องยื่นเสนอราคาตามแบบที่กำหนดไว้ในเอกสารสอบราคานี้  โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น   และจำต้องกรอกข้อความให้ถูกต้องครบถ้วน   ลงลายมือชื่อของผู้เสนอราคาให้ชัดเจน   จำนวนเงินที่เสนอจะต้องระบุตรงกันทั้งตัวเลขและตัวอักษรโดยไม่มีการขูดลบหรือแก้ไข  หากมีการขูดลบ  ตก  เติม   แก้ไข    เปลี่ยนแปลงจะต้องลงลายมือชื่อผู้เสนอราคาพร้อมประทับตรา   (ถ้ามี)   กำกับไว้ด้วยทุกแห่ง

4.2   ผู้เสนอราคาจะต้องกรอกปริมาณวัสดุและราคาในบัญชีรายการก่อสร้างให้ครบถ้วน

ในการเสนอราคาให้เสนอเป็นเงินบาทและเสนอราคาเพียงราคาเดียว  โดยเสนอราคารวมและหรือราคาต่อหน่วยและหรือต่อรายการตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ท้ายใบเสนอราคาให้ถูกต้อง  ทั้งนี้ราคารวมที่เสนอจะต้องตรงกันทั้งตัวเลขและตัวหนังสือ    ถ้าตัวเลขและตัวหนังสือไม่ตรงกันให้ถือตัวหนังสือเป็นสำคัญโดยคิดราคารวมทั้งสินซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม  ภาษีอากรอื่นและค่าใช้จ่ายทั้งปวงไว้แล้ว

   ราคาที่เสนอจะต้องเสนอกำหนดยืนราคาไม่น้อยกว่า    60   วัน    นับแต่วันเปิดซองสอบราคาโดยภายในกำหนดยืนราคาผู้เสนอราคาต้องรับผิดชอบราคาที่ตนได้เสนอไว้และจะถอนการเสนอราคามิได้

 

 

 

 

                                                                                -3-

 

4.3  ผู้เสนอราคาจะต้องเสนอกำหนดเวลาดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไม่เกิน     60    วัน      นับจากวันลงนามในสัญญาจ้าง    หรือวันที่ได้รับหนังสือแจ้งจากองค์การบริหารส่วนตำบลให้เริ่มทำงาน

4.4  ก่อนยื่นซองสอบราคา    ผู้เสนอราคาควรตรวจดูร่างสัญญา     แบบรูปและรายละเอียด  ฯลฯ    ให้ถี่ถ้วนและเข้าใจเอกสารสอบราคาทั้งหมดเสียก่อนที่จะตกลงยื่นซองสอบราคาตามเงื่อนไขในเอกสารสอบราคา

4.5 ผู้เสนอราคาจะต้องยื่นซองสอบราคาที่ปิดผนึกซองเรียบร้อยจ่าหน้าซองถึงประธานคณะกรรมการเปิดซองสอบราคา   โดยระบุไว้ที่หน้าซองว่า   “  ใบเสนอราคาตามเอกสารสอบราคาเลขที่    1 / 2559  ”  โครงการจ้างเหมาปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก    หมู่ที่  2  ตำบลบ้านใหม่   อำเภอสามพราน   จังหวัดนครปฐม   โดยยื่นโดยตรงต่อเจ้าหน้าที่รับซอง   ณ   กองคลัง   องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่   ระหว่างเวลา  08.30  น.  ถึงเวลา   16.30   น.   ในวันที่    13   พฤศจิกายน    2558    ถึงวันที่    27    พฤศจิกายน    2558  

 

สำหรับในวันที่   19   พฤศจิกายน    2558    ให้ไปยื่นซองสอบราคาได้    ณ   ห้องศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารการซื้อหรือการจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลระดับอำเภอ   ระหว่างเวลา   08.30   น.  ถึงเวลา  16.30  น.    

 

                เมื่อพ้นกำหนดเวลายื่นซองสอบราคาแล้วจะไม่รับซองสอบราคาโดยเด็ดขาด      และคณะกรรมการเปิดซองสอบราคาจะเปิดซองสอบราคาในวันที่    30   พฤศจิกายน    2558    ณ    ห้องศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารการซื้อหรือการจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลระดับอำเภอ      ตั้งแต่เวลา     11.00     น.    เป็นต้นไป

 

5.  หลักเกณฑ์และสิทธิในการพิจารณาราคา

5.1   ในการสอบราคาครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลจะพิจารณาตัดสินด้วยราคารวม

       5.2   หากผู้เสนอราคารายใดมีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตามข้อ  2     หรือยื่นหลักฐานการเสนอราคาไม่ถูกต้อง หรือไม่ครบถ้วนตามข้อ 3 หรือยื่นซองสอบราคาไม่ถูกต้องตามข้อ 4 แล้ว คณะกรรมการเปิดซองสอบราคาจะไม่รับพิจารณาราคาของผู้เสนอรายนั้น เว้นแต่เป็นข้อผิดพลาดหรือผิดหลงเพียงเล็กน้อย หรือที่ผิดแผกไปจากเงื่อนไขของเอกสารสอบราคาในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญ      ทั้งนี้เฉพาะในกรณีที่พิจารณาเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อองค์การบริหารส่วนตำบลเท่านั้น

       5.3  องค์การบริการส่วนตำบลสงวนสิทธิไม่พิจารณาราคาของผู้เสนอราคา    โดยไม่มีการผ่อนผันในกรณี ดังต่อไปนี้

                             (1)ไม่ปรากฏชื่อผู้เสนอราคารายนั้น ในบัญชีผู้รับเอกสารสอบราคา  หรือในหลักฐานการรับเอกสารสอบราคาขององค์การบริหารส่วนตำบล

                             (2)ไม่กรอกชื่อนิติบุคคล  หรือบุคคลธรรมดา   หรือลงลายมือชื่อผู้เสนอราคาอย่างหนึ่งอย่างใดหรือทั้งหมดในใบเสนอราคา

                             (3)เสนอรายละเอียดแตกต่างไปจากเงื่อนไขที่กำหนดในเอกสารสอบราคาที่เป็นสาระสำคัญหรือมีผลทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบแก่ผู้เสนอราคารายอื่น

                              (4)ราคาที่เสนอมีการขูดลบ   ตก   เติม  แก้ไข  เปลี่ยนแปลง โดยผู้เสนอราคามิได้ลงลายมือชื่อพร้อมประทับตรา  (ถ้ามี)  กำกับไว้

 

 

                                                                                                -4-

 

   (5)บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญาต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับ

รายจ่ายหรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ

                                   (6)บุคคลหรือนิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐซึ่งได้ดำเนินการจัดซื้อ

จัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์  (e-Government  Procurement : e-GP)  ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของกรมบัญชีกลางที่เว็ปไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

    5.4   ในการตัดสินการสอบราคาหรือในการทำสัญญา          คณะกรรมการเปิดซองสอบราคาหรือองค์การบริหารส่วนตำบลมีสิทธิให้ผู้เสนอราคาชี้แจงข้อเท็จจริง  สภาพฐานะ หรือข้อเท็จจริงอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับผู้เสนอราคาได้ องค์การบริหารส่วนตำบลมีสิทธิที่จะไม่รับราคาหรือไม่ทำสัญญาหากหลักฐานดังกล่าวไม่มีความเหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง

                  5.5    องค์การบริหารส่วนตำบลทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะไม่รับราคาต่ำสุด         หรือราคาหนึ่งราคาใดหรือ

ราคาที่เสนอทั้งหมดก็ได้ และอาจพิจารณาเลือกจ้างในจำนวนหรือขนาด    หรือเฉพาะรายการหนึ่งรายการใด หรืออาจจะยกเลิกการสอบราคาโดยไม่พิจารณาจัดจ้างเลยก็ได้สุดแต่จะพิจารณา ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญและให้ถือว่าการตัดสินขององค์การบริหารส่วนตำบลเป็นเด็ดขาด ผู้เสนอราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายใดๆมิได้   รวมทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลจะพิจารณายกเลิกการสอบราคาและลงโทษผู้เสนอราคาเสมือนเป็นผู้ทิ้งงานหากมีเหตุที่เชื่อได้ว่าการเสนอราคากระทำไปโดยไม่สุจริตหรือมีการสมยอมกันในการเสนอราคา

 

     ในกรณีที่ผู้เสนอราคาต่ำสุดจนคาดหมายได้ว่าไม่อาจดำเนินงานตามสัญญาได้    คณะกรรมการเปิดซองสอบราคาหรือองค์การบริหารส่วนตำบลจะให้ผู้เสนอราคานั้นชี้แจงและแสดงหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่าผู้เสนอราคาสามารถดำเนินงานตามสอบราคาจ้างให้เสร็จสมบูรณ์          หากคำชี้แจงไม่เป็นที่รับฟังได้ องค์การบริหารส่วนตำบลมีสิทธิที่จะไม่รับราคาของผู้เสนอราคารายนั้น

 

 

 

6.              การทำสัญญาจ้าง

                         

                                   ผู้ชนะการสอบราคาจะต้องทำสัญญาจ้างตามแบบสัญญาดังระบุในข้อ 1.3 กับองค์การบริหารส่วนตำบล     ภายใน ….....7........ วัน     นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้ง และจะต้องวางหลักประกันสัญญาเป็นจำนวนเงินเท่ากับร้อยละห้าของราคาค่าจ้างที่สอบราคาได้ให้องค์การบริหารส่วนตำบลยึดถือไว้ในขณะทำสัญญาโดยใช้หลักประกันอยู่             

       6.1  เงินสด

       6.2  เช็คที่ธนาคารสั่งจ่ายให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบล     โดยเป็นเช็คลงวันที่ที่ทำสัญญาหรือก่อนหน้านั้นไม่เกิน 3 วันทำการของทางราชการ

                                      6.3   หนังสือค้ำประกันของธนาคารภายในประเทศ ตามแบบหนังสือค้ำประกันดังระบุในข้อ 1.4

                     6.4  พันธบัตรรัฐบาลไทย

 

 

 

                                                                                                -5-

 

                     6.5  หนังสือค้ำประกันของบริษัทเงินทุนที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการเงินทุนเพื่อการพาณิชย์และประกอบธุรกิจค้ำประกันตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย     ตามรายชื่อบริษัทเงินทุนที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้แจ้งเวียนให้ส่วนราชการต่างๆ ทราบแล้ว   โดยอนุโลมให้ใช้ตามตัวอย่างหนังสือค้ำประกันของธนาคารตามที่คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุกำหนด  (การใช้หลักประกันตามข้อนี้ใช้เฉพาะสัญญาจ้างก่อสร้างที่มีวงเงินไม่เกิน    10   ล้านบาท)

 

 

       หลักประกันนี้จะคืนให้โดยไม่มีดอกเบี้ยภายใน    15   วัน     นับถัดจากวันที่ผู้ชนะการสอบราคา   (ผู้รับจ้าง)   พ้นจากข้อผูกพันตามสัญญาจ้างแล้ว

 

 

7.              ค่าจ้างและการจ่ายเงิน    (สัญญาเป็นราคาเหมารวม)

     องค์การบริหารส่วนตำบลจะจ่ายเงินค่าจ้างให้ผู้รับจ้าง    โดยแบ่งออกเป็น   1   งวด   ดังนี้

      องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่    จะจ่ายเงินค่าจ้างให้ผู้รับจ้าง   จำนวนเงินในอัตราร้อยละ  100      

เมื่อผู้รับจ้างได้ทำโครงการจ้างเหมาปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก     หมู่ที่  2   ตำบลบ้านใหม่   ตามแบบองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่กำหนดและรายการตามสัญญาจ้าง    ให้แล้วเสร็จเรียบร้อยตามสัญญาภายใน   30   วัน    รวมทั้งทำสถานที่ก่อสร้างให้สะอาดเรียบร้อยโดยมีคณะกรรมการตรวจการจ้างได้ตรวจงานจ้างเป็นที่ถูกต้องแล้ว

 

 

8.              อัตราค่าปรับ

 

 

 

ค่าปรับตามสัญญาจ้างจะกำหนดในอัตราร้อยละ     0.25      ของค่าจ้างตามสัญญาต่อวัน

 

 

9.              การรับประกันความชำรุดบกพร่อง

 

ผู้ชนะการสอบราคาซึ่งได้ทำข้อตกลงเป็นหนังสือ หรือทำสัญญาจ้างตามแบบดังระบุใน    ข้อ  1.3 แล้วแต่กรณี                  จะต้องรับประกันความชำรุดบกพร่องของงานจ้างที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่น้อยกว่า  

        2        ปี    นับถัดจากวันที่องค์การบริหารส่วนตำบลได้รับมอบงาน    โดยผู้รับจ้างต้องรีบจัดการซ่อมแซมแก้ไขให้ใช้การได้ดีดังเดิมภายใน       7        วัน      นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้งความชำรุดบกพร่อง

 

 

 

10.       ข้อสงวนสิทธิในการเสนอราคาและอื่น ๆ

 

 

   10.1  เงินค่าจ้างสำหรับงานจ้างครั้งนี้   ได้มาจากเงินรายได้   ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ.  2558   

 

 

 

    การลงนามในสัญญาจะกระทำได้ต่อเมื่อองค์การบริหารส่วนตำบลได้อนุมัติเงินรายได้ ประจำปีงบประมาณ   พ.ศ.   2558 และเงินอุดหนุนทั่วไป       แล้วเท่านั้น 

 

 

 

 

      -6-

 

    10.2   เมื่อองค์การบริหารส่วนตำบลได้คัดเลือกผู้เสนอราคารายใดให้เป็นผู้รับจ้างและได้ตกลงจ้างตามสอบราคาจ้างแล้ว   ถ้าผู้รับจ้างจะต้องสั่งหรือนำสิ่งของมาเพื่องานจ้างดังกล่าวเข้ามาจากต่างประเทศ  และของนั้นต้องนำเข้ามาโดยทางเรือในเส้นทางที่มีเรือไทยเดินอยู่                และสามารถให้บริการรับขนได้ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศกำหนด        ผู้เสนอราคา ซึ่งเป็นผู้รับจ้างจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริทมการพาณิชยนาวี   ดังนี้

       (1)  แจ้งการสั่งหรือนำสิ่งของดังกล่าวเข้ามาจากต่างประเทศต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการพาณิชยนาวีภายใน   7  วัน   นับถัดจากวันที่ผู้รับจ้างสั่งหรือซื้อของจากต่างประเทศ เว้นแต่เป็นของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศยกเว้นให้บรรทุกโดยเรืออื่นได้

(2)       จัดการให้สิ่งของดังกล่าวบรรทุกโดยเรือไทย หรือเรือที่มีสิทธิเช่นเดียวกับเรือไทยจาก

ต่างประเทศมายังประเทศไทย เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการพาณิชยนาวีให้บรรทุกสิ่งของนั้นโดยเรืออื่นที่มิใช่เรือไทย ซึ่งจะต้องได้รับอนุญาตเช่นนั้นก่อนบรรทุกของลงเรืออื่น หรือเป็นของที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประกาศยกเว้นให้บรรทุกโดยเรืออื่น

(3)       ในกรณีที่ไม่ปฏิบัติตาม (1) หรือ (2)  ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการ

พาณิชยนาวี

       10.3 ผู้เสนอราคาซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลได้คัดเลือกแล้วไม่ไปทำสัญญาหรือข้อตกลงภายในเวลาที่ทางราชการกำหนดระบุในข้อ 6   องค์การบริหารส่วนตำบลอาจพิจารณาเรียกร้องให้ชดใช้ความเสียหาย  (ถ้ามี)  รวมทั้งพิจารณาให้เป็นผู้ทิ้งงานตามระเบียบของทางราชการ

       10.4   องค์การบริการส่วนตำบลสงวนสิทธิที่จะแก้ไข       เพิ่มเติมเงื่อนไขหรือข้อกำหนดในแบบสัญญาให้เป็นไปตามความเห็นของอัยการจังหวัดหรือสำนักงานอัยการสูงสุด  (ถ้ามี)

 

11.  มาตรฐานฝีมือช่าง

                 เมื่อองค์การบริหารส่วนตำบลได้คัดเลือกผู้เสนอราคา รายใดให้เป็นผู้รับจ้างและได้ตกลงจ้างก่อสร้างตามประกาศนี้แล้ว   ผู้เสนอราคาจะต้องตกลงว่าในการปฏิบัติงานก่อสร้างดังกล่าว   ผู้เสนอราคาจะต้องมีและใช้ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือช่างจากกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม          หรือผู้มีวุฒิบัตรระดับ    ปวช.    ปวส.   และ ปวท.     หรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่   ก.พ.   รับรองให้เข้ารับราชการได้ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10  ของแต่ละสาขาช่าง    แต่จะมีช่างจำนวนอย่างน้อย  1   คน     ในแต่ละสาขาช่างดังต่อไปนี้

11.1 ช่างโยธา

11.2 ช่างก่อสร้าง

11.3 ช่างสำรวจ

 

   12.  ในระหว่างระยะเวลาการก่อสร้างผู้รับจ้างพึงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายและระเบียบได้กำหนดไว้โดยเคร่งครัด

 

 

องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่

 

วันที่      13       เดือนพฤศจิกายน    พ.ศ.    2558

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง